Cách sử dụng trang web: Thuật toán Tìm kiếm trong SEO
Bạn có địa chỉ trang web riêng không? Trên thực tế việc thực hiện kiểm tra trên một trang web là cực kỳ quan trọng và có thể khá dễ với một số người. Để có kết quả SEO tốt nhất, trang web đó cần phải đứng đầu bảng. Nhưng với quá nhiều thứ cần kiểm tra như vậy, làm thế nào bạn có thể kiểm tra tất cả được tất cả mọi thứ? Tham khảo ngay các thuật toán tìm kiếm trong SEO trong bài viết này!
Tại sao bạn cần phải kiểm tra website của mình?
Kiểm tra website sẽ giúp bạn tìm ra được những vấn đề mà website đang gặp phải
Sẽ rất khó để thu thập được thông tin của Google về những dữ liệu trong website của bạn, thế nhưng bạn vẫn có thể biết được những yếu tố ảnh hưởng đến việc website của bạn xếp hạng trên Google. Chẳng hạn như dữ liệu truy cập web và lập chỉ mục các trang.
Bạn có biết những trang web được lập chỉ mục trùng nội dung có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thứ hạng trang web của bạn? Nó cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nếu các trang không bảo vệ tốt, thậm chí là các trang lập chỉ mục có thông tin cũ của Google cũng sẽ ảnh hưởng.
Như vậy bạn có thể thấy, có khá nhiều thứ cần bạn kiểm tra qua. Đôi khi việc kiểm tra trang web của bạn có thể là một việc khá bình thường, nhưng nó rất cần thiết để xác minh tình trạng kỹ thuật của trang web bạn lúc này.
Kiểm tra như một Digital Marketing Agency
Bạn hãy sử dụng các thuật toán tìm kiếm trong SEO nâng cao của Google để tìm bất kỳ vấn đề nào cần được giải quyết với trang web của bạn, với tư cách vị trí của một đại lý Agency.
Bạn chỉ cần bắt đầu cần bắt đầu bằng cách truy cập Google.com sau đó nhập vào thanh công cụ tìm kiếm nội dung website của bạn. Chẳng hạn Samsung.com.
Bằng cách này bạn sẽ có thể xem được có bao nhiêu trang được Google lập chỉ mục, đồng thời có có thể xem trang nào mà bạn KHÔNG muốn lập chỉ mục nhưng lại được Google đang lập chỉ mục cho.
Tránh những trang Pesky Lorem Ipsum
Phần này khá dễ bị bỏ qua vì chúng được sử dụng thay cho văn bản. Để kiểm tra xem có bất kỳ trang Lorem Ipsum nào đang được Google lập chỉ mục không, hãy nhập thông tin sau vào thanh tìm kiếm địa chỉ website intext:lorem ipsum. Ví dụ như Samsung.com intext:lorem ipsum
Chỉ các trang an toàn mới được lập chỉ mục?
Bạn cần phải bảo mật cho các trang web của mình tốt nhất có thể
Chứng chỉ bảo mật có thể coi là một tín hiệu xếp hạng cho Google, và các trang không được bảo vệ sẽ không được Google lập chỉ mục. Do đó bạn cần phải bảo mật cho các trang này được lập chỉ mục bằng mọi giá.
Trước tiên, hãy kiểm tra website của bạn có chứng chỉ SSL hay không. Nếu trang web của bạn bao gồm “HTTPS”, thì nó an toàn! Chữ "S" là viết tắt của Safe - tức an toàn, giúp nó dễ dàng nhận dạng.
Bạn có thể kiểm tra kỹ bằng cách nhập thông tin sau vào thanh tìm kiếm của Google: trang web của bạn inurl: http.
Ví dụ như Samsung.com inurl: http
Mẹo về cách khắc phục sự cố này
Và nếu bạn tìm thấy một số trang web của mình không an toàn trên bộ phần mềm của mình, thì điều đó cũng không có nghĩa website của bạn sẽ "sập".
Để khắc phục vấn đề này, hãy kiểm tra xem có thẻ chuẩn nào được áp dụng cho trang hay không. Nếu có một trang trỏ đến trang web có phiên bản “HTTPS” của trang, phiên bản website không an toàn này của trang sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào cho bạn.
Còn nếu bạn không tìm thấy thẻ chuẩn đó trên trang? Hãy tiếp tục đọc để tìm ra nguyên nhân.
Bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn. Phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ hosting cũng sẽ cung cấp chứng chỉ bảo mật, do đó hãy liên hệ với họ và hỏi hướng dẫn về cách áp dụng chứng chỉ đó cho mọi trang trên trang web của bạn được an toàn nhất.
Khá dễ dàng với bạn, phải không?
Tránh thông tin liên hệ lỗi thời được lập chỉ mục
Những thông tin cũ lỗi thời sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Chẳng hạn như trang SEO maps của bạn. Tất nhiên bạn sẽ không bao giờ muốn các trang có thông tin liên hệ cũ của mình được Google lập chỉ mục. Tuy nhiên, nhờ các thuật toán tìm kiếm trong SEO nâng cao của Google, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm ra những trang web cũ nào đang được lập chỉ mục.
Trong thanh tìm kiếm của Google, hãy nhập: trang web của bạn intext: "old address" hoặc "old phone number"
Ví dụ như Samsung.com "old phone number"
Tránh các thẻ tiêu đề trùng lặp
Tiêu đề trùng lặp sẽ ảnh hưởng đến việc "hiểu" của các thuật toán tìm kiếm trong SEO Google. Nhất là các thẻ tiêu trùng lặp lại rất dễ bị bỏ sót.
Có thể lúc này bạn không có một danh sách chi tiết về các thẻ tiêu đề mà bạn đã sử dụng, vì vậy sẽ rất khó để tìm ra liệu Google có đang lập chỉ mục các thẻ tiêu đề trùng lặp hay không.
Thế nhưng như đã nói, thuật toán của Google rất thông minh, các thuật toán tìm kiếm trong SEO nâng cao của Google vẫn có thể giúp bạn tìm kiếm ra chúng một cách nhanh chóng.
Trong thanh tìm kiếm của Google, nhập:
Trang web: Trang web của bạn intitle: xxxx
Bạn sẽ cần phải mất khá nhiều thời gian đi dạo xung quanh các tiêu đề mà bạn đang đặt ở vị trí "intitle". Tuy nhiên đây vẫn là cách hữu hiệu nhất để có thể check ra những tiêu đề bị trùng.
Các trang không phải HTML có được lập chỉ mục không?
Các trang không phải HTML không được Google lập chỉ mục
Không. Các trang không phải HTML không được Google lập chỉ mục. Để truy cập vào các trang thế bạn bắt buộc phải chuyển đổi sang trang HTML hoặc thêm các thẻ không có chỉ mục.
Để tìm hiểu xem các trang web không phải HTML của bạn có đang được lập chỉ mục hay không, hãy tiến hành tìm kiếm trên thanh công cụ của Google:
trang web của bạn filetype: xml hoặc filetype: pdf hoặc filetype: TXT
Ví dụ như Samsung.com filetype: xml
Lỗi liên kết nội bộ
Bạn biết liên kết nội bộ là một trong những thủ thuật SEO hiệu quả nhất, thế nhưng có bao giờ bạn để ý các liên kết đó có ... đúng hay không chưa?
Nếu các liên kết nội bộ có vấn đề, chúng có thể trở thành một cơn ác mộng và ảnh hưởng rất nhiều đến xếp hạng Google website của bạn đấy.
Đây có thể là một trong những vấn đề kiểm tra phức tạp nhất của bạn trong quá trình làm SEO. Bạn có muốn một trang mà bạn muốn liên kết đến nội bộ không? Rõ ràng bạn sẽ cần phải loại trừ vấn đề này ra khỏi tìm kiếm của mình.
Để xem được vấn đề này trong thanh tìm kiếm của Google, bạn hãy nhập:
trang web của bạn-liên kết đến trang web để loại trừ / intext: ”marketing”
Lưu ý (một lần nữa), trang web của bạn và liên kết đến trang web cần loại trừ là liên kết của trang mà bạn muốn liên kết nội bộ.
Tóm tắt
Trong công cuộc làm SEO web Google có thể coi như một BFF mà bạn phải làm thân để kiểm tra kỹ thuật, cho dù bạn là Marketing Agency hay chỉ đơn giản là kiểm tra trang web của riêng bạn.
Hãy nhớ rằng, bạn cần thực hiện kiểm tra kỹ thuật trên trang web của mình để kiểm tra chính xác tình trạng của trang web bạn đang gặp phải, tốt nhất hãy luôn kiểm tra chúng theo một lịch trình cụ thể và rõ ràng. Điều này sẽ tạo nên sự thống nhất nhất quán cho website của bạn cũng như các thành viên khác liên quan trong quá trình làm SEO.
Hi vọng rằng những thông tin về thuật toán tìm kiếm trong SEO trên hữu ích với bạn. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!