Hướng dẫn Phục hồi Penguin 3.0 hoàn chỉnh

Hướng dẫn Phục hồi Penguin 3.0 hoàn chỉnh

Ngày đăng | 3535 Lượt xem
Bạn đang tìm hiểu về Penguin 3.0, những gì Google cập nhật mà không có trong các phiên bản trước.Bạn biết cách phục hồi nó xem ngay...

(seo.edu.vn) - Bạn đang tìm hiểu về Penguin 3.0 và những gì Google cập nhật mà không có trong các phiên bản trước của thuật toán Penguin? Bài này tôi sẽ nói rõ hơn cho các bạn về một số tác động của Penguin 3.0 khi cập nhật và các bước để phục hồi, nếu trang web của bạn đã bị trừng phạt bởi nó.

Penguin 3.0 Tác động

Penguin 3.0 thực sự ảnh hưởng ít hơn rất nhiều trang web hơn dự kiến. Tất cả các webmaster ban đầu nghĩ rằng sau khi chờ đợi một năm, Google sẽ làm một cái gì đó lớn gây ra ảnh hưởng lớn hơn nhưng trái ngược với điều đó là một tỷ lệ ít của các trang web có ảnh hưởng. Phiên bản mới nhất của Penguin giới thiệu một hệ thống mới sẽ cho phép cho làm mới xảy ra thường xuyên hơn trong cách thức tương tự như Cập Nhật Panda mà đã có thường xuyên làm mới.

Nếu chúng ta nói rằng bản cập nhật này tập trung vào một niche cụ thể thì đó cũng sẽ là sai bởi vì Cập Nhật đã không nhắm mục tiêu một ngành cụ thể.

Tuy nhiên, đã có một tập hợp nhỏ các trang web thực sự có thể mất nhiều hơn 70% của tầm nhìn tìm vì bản cập nhật này. Nếu trang web của bạn rơi vào danh mục đó sau đó quá trình phục hồi giải thích dưới đây sẽ giúp trang web của bạn ra khỏi các hình phạt.

Quá trình phục hồi

Bước 1 kiểm toán toàn diện liên kết

Tất cả bắt đầu với một kiểm toán liên kết của các trang web bị ảnh hưởng. Thay vì tự làm việc đó, bạn có thể làm cho việc sử dụng các công cụ như Linkdetox, Ahrefs, RankWatch, OSE v...v. Trong khi phân tích các mô hình liên kết, bạn cần phải có một lưu ý trên các yếu tố sau:

A - neo văn bản đa dạng (neo văn bản sử dụng nên là tự nhiên và từ khoá chính không nên nhiều hơn 10% tỷ lệ tổng thể văn bản neo.)

B - neo văn bản tên thương hiệu (hơn 50% hồ sơ liên kết nên sử dụng thương hiệu như là một văn bản neo)

C - liên kết trang web FFA (tỉ lệ tổng thể của FFA trang web liên kết nên càng ít càng tốt)

D - liên kết từ cùng một tên miền (tên miền duy nhất tỷ lệ nên nhiều hơn và các liên kết từ lặp đi lặp lại tên miền nên là ít hơn. Mặc dù một số trường hợp ngoại lệ áp dụng ở đây nhưng hầu hết các lần, các liên kết từ các tên miền duy nhất sẽ cung cấp lợi ích tối đa.)

E - liên kết không tự nhiên (Các hồ sơ liên kết không được chứa các trang web và các mẫu mà là một phần của chương trình liên kết như mô tả của Google ở đây)

F - URL mẫu của backlinks (như ví dụ, kiểm tra bao nhiêu URL có thư mục từ, tìm kiếm, blog, SEO hoặc các liên kết trong đó. Phát hiện URL patters là một trong những cách dễ nhất để xác định như thế nào tự nhiên một hồ sơ liên kết sẽ cho Google.

Lưu ý : Các cơ quan làm việc trên nhiều dự án tại một thời điểm có thể làm cho việc sử dụng RankWatch tính năng bảng điều khiển cơ quan nhanh chóng sẽ cung cấp một tổng quan về các trang web đã bị mất một phần lớn của việc tìm kiếm bảng xếp hạng. 

Bước 2: Liên kết loại bỏ

Một khi bạn đã xác định các liên kết xấu, bước tiếp theo là việc loại bỏ các liên kết. Thực hiện theo các bước trong khi tiếp cận cho gỡ bỏ liên kết dưới đây:

A - tìm hiểu thông tin liên lạc của các trang web từ các trang web hoặc bằng cách sử dụng dữ liệu Whois.

B - gửi email một cách thường xuyên để quản trị web có liên quan yêu cầu họ để loại bỏ các liên kết trỏ đến trang web chính của bạn và xác định lý do để làm như vậy.

C - tiếp tục gửi email nhắc nhở nếu bạn không nhận được phản ứng trên đường đi đầu tiên.

D - bạn cũng có thể liên hệ với quản trị web thông qua hồ sơ của họ phương tiện truyền thông xã hội như Twitter, Facebook hoặc LinkedIn. Có thể bạn có thể nhận được một phản ứng có.

Bước 3: Yêu cầu Disavow

Có thể có một vài tên miền vẫn còn lại trong trang tính của bạn loại bỏ các liên kết xấu mà quản trị web không quan tâm đến bất kỳ tin nhắn của bạn. Bây giờ, đó là thời gian để bạn có thể gửi disavow yêu cầu cho những URL độc hại.

Hãy chắc chắn để bao gồm chỉ những tên miền và URL của mà nhìn đáng ngờ, không bao gồm bất kỳ tên miền chất lượng cao hoặc người nào khác này có thể gây hại nhiều hơn tốt.

Cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để Google xác định tất cả các khó khăn làm việc bạn đã làm để loại bỏ tất cả các liên kết độc hại. Bạn sẽ cần phải chờ đợi cho 3-4 tháng trước khi bạn thấy bất kỳ kết quả tích cực, nhưng những nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ phải trả trong tương lai.

Giữ trang web của bạn an toàn trong tương lai

Liên kết tự nhiên là tốt hơn nhiều so tạo liên kết và thuật toán xếp hạng toàn bộ tìm kiếm dựa trên triết lý này. Tôi sẽ đề nghị thực hiện một số chiến lược cao cấp câu liên kết làm việc như nam châm và giúp để có được tự nhiên backlinks đến trang web của bạn thay vì tạo backlinks không tự nhiên.

Câu liên kết không mới nhưng có không được sử dụng như một chiến lược  xây dựng liên kết bởi hầu hết các thương hiệu. Chỉ có một số thương hiệu uy tín sử dụng kỹ thuật câu liên kết như là một chiến lược để có backlinks tự nhiên.

Tiếp cận cộng đồng blogger và trả tiền quảng cáo trên mạng xã hội là một số trong những chiến lược tốt nhất để cung cấp nhiên liệu cho nội dung hiện tại trên trang web của bạn để tạo ra tự nhiên backlinks cho nó.

Tạo ra nội dung có giá trị cho người dùng một cách thường xuyên sẽ giúp trang web của bạn để kiếm được chất lượng biên tập liên kết mà Google thích nhất và việc vào top sẽ nhanh hơn.

Nếu bạn mong muốn mình có một kiến thức vững chắc về SEO hãy biết bí mật chiến lược SEO ko bao giờ sợ thuật toán thì, bạn hãy tham gia khóa học SEO Master của iNET. Khóa học sẽ trang bị cho bạn một kiến thức nền tảng về SEO vững chắc, giúp bạn có thể tự lên kế hoạch, triển khai kế hoạch SEO một cách dễ dàng hiệu quả.

 


logo footer