4 cách để tăng giá trị cho nội dung website bạn
Bạn muốn người dùng tiếp cận nhiều hơn trang web của bạn. Website của bạn có dễ dàng để cho người đọc chia sẻ.
Với một vài thủ thuật đơn giản, bạn có thể tăng sự hấp dẫn của nội dung trang web của bạn và tối ưu hóa các bài viết của bạn để chia sẻ dễ dàng trên các kênh xã hội.
Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ra 4 cách để làm cho nội dung trang web của bạn được chia sẻ nhiều hơn.
1.Tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh website thương hiệu bạn là điều rất quan trọng. Một hình ảnh hấp dẫn sẽ được khách hàng truy cập xem và chia sẻ.
Để đánh giá hình ảnh trong website của bạn. Hãy tạo một bài viết, chèn ảnh và thêm URL của trang lên mạng xã hội. Bạn sẽ định hình được kích thước và định dạng ảnh trên website của bạn. Nếu hình ảnh của bạn bị cắt đứt hoặc co, giãn ảnh bạn cần chỉnh sửa và xem xét lại kích thước ảnh của mình.
Đối với Facebook, hình ảnh của bạn nên đơn giản và thân thiện với điện thoại di động. Kiểm tra các hình ảnh bằng cách chia sẻ chúng và sau đó nhìn vào các bài viết trên một điện thoại thông minh để xem hiển thị của nó.Phần Pinterest của Infographic cung cấp một số lời khuyên nền tảng cụ tuyệt vờ nhất là cho màu sắc và độ bão hòa. HubSpot nói hình ảnh với màu sắc, chẳng hạn như màu đỏ chiếm ưu thế, tiếp đến là màu xanh đậm và màu hồng có hiệu quả hơn. Điều này cũng đúng cho hình ảnh với chỉ 50% độ bão hòa màu sắc so với 100%.
2. Tiêu đề trang và mô tả
Sau khi bạn đã tối ưu hóa hình ảnh của bạn, thì việc bạn cần phải quan tâm là tiêu đề trang và mô tả. Trên Facebook, ví dụ, bốn điều mọi người nhìn thấy khi chia sẻ một trang web là những hình ảnh, tiêu đề, mô tả và nhận xét từ người chia sẻ trang.
Đối với tiêu đề càng ngắn càng xúc tích càng tốt. Tạo tiêu đề dưới 100 ký tự (kể cả khoảng trắng) để chắc chắn rằng họ đang xem toàn bộ bài viết của mình không bị cắt đoạn trên mạng xã hội.
Với mô tả có thể dài hơn 1 chút. Hầu hết các thương hiệu sử dụng 2-3 câu, nhưng tốt nhất là dưới 250 ký tự (kể cả khoảng trắng).
Cái quan trọng là từ khóa trọng tâm ở cả tiêu đề và mô tả của bạn làm sao nó ở tâm trí của người đọc. Sử dụng các từ khóa đúng giúp bạn luôn có thể nhìn thấy chính mình, mà còn giúp bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm.
Hãy nhớ rằng đối thủ của bạn luôn luôn có những chiến lược để phát triển thương hiệu của họ và bạn cũng phải làm thế. Để đạt tới mục đích cuối cùng là khách hàng quay lại website và mua sản phẩm của bạn thì bạn cần phải cung cấp một lý do, một sự kích thích để khách hàng chia sẻ nội dung của bạn đi xa.
Ví dụ: Chiến dịch cung- cầu của Cocacola họ đã kích thích người dùng quay lại mua sản phẩm của họ bằng cách in tên lên vỏ chai. Điều này làm khách hàng rất thích thú khi họ có thể nhìn thấy tên của họ trên vỏ chai đó. Không chỉ thể công ty này còn khuyến khích người dùng đăng tải lên Facebook hoặc Twitter...để hỏi bạn bè của mình đã có tên trên vỏ chai chưa, Đây là một chiến dịch tuyệt vời để thúc đẩy tăng doanh số của Cocacola.