Bạn dành hàng giờ , nếu không muốn nói là mất cả ngày để viết được một bài viết chất lượng . Và cái mong muốn cuối cùng của bạn có phải là nó được nhiều người biết đến ?

Bởi vậy , Bạn phải làm gì để chắc chắn rằng nó được pubblic rộng rãi ? Bạn chia sẻ trên profile cá nhân trên các mạng xã hội , thông báo cho một vài bạn bè biết , sau đó sẽ post lại nó trên các trang mạng truyền thông khác và LinkedIn.

Vấn đề đặt ra là : Khi bạn post lại nội dung của mình nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến SEO

Reposting có thể ảnh hưởng đến SEO nếu bạn làm sai

Trong KISSmetric , chúng tôi cho phép nhiều người post lại chính xác nội dung của chúng tôi trên các trang như Entrepreneur.com và Search Engine Journal.

repost bài viết gây ảnh hưởng đến kết quả SEO

Khi chúng tôi bắt đầu làm việc này lần đầu , chúng tôi nhận thấy lượng traffic tham chiếu tăng khoảng 9492 lượt /tháng ,và lượng traffic từ tìm kiếm vẫn ổn định . Sau đó Google đưa ra thuật toán Panda và đã có chuyện xảy ra với lượng truy cập của website :

Traffic giảm Chúng tôi mất khoảng 225,418 visit/tháng . Cụ thể hơn đó là số lượng traffic mất đi từ google .

Cuối cùng thì chúng tôi đã khắc phục được hình phạt nhưng lượng truy cập không được cải thiện như nó từng có trước đấy

Kinh nghiệm mà chúng tôi rút ra là : khi repost nội dung trên website lên các trang khác , ngay cả khi bài viết của bạn được viết lần đầu tiên và những bài repost có link ( phương pháp xây dựng link ) trỏ về bạn vẫn có thể bị phạt vì trùng lặp nội dung .

Chúng tôi đã khắc phục hình phạt bằng cách sử dụng thẻ rel=canonical

Sử dụng thẻ canonical

   <link rel=”canonical” href=”http://web5s.vn/”>

Bằng việc sử dụng thẻ này , blog được chứa bài viết được post lại sẽ thông báo với google rằng " đừng index tôi , tôi không phải là bản gốc , hãy index http://web5s.vn/ ”và trả về trong kết quả tìm kiếm .

Bởi vậy , nếu bạn coppy lại bài viết của mình hãy sử dụng thẻ rel=canonical

Bạn nên đăng lại bài của mình trên những trang nào ?

Như tôi đã đề cập ở trên , bạn cần phải public nội dung của website với thẻ rel=canonical . Hầu hết các website lớn đều không cho phép bạn đầy đủ các quyền .

Điều này có nghĩa khi bạn repost nội dung của mình lên các site ấy , thậm chí nếu bạn đặt back link trỏ về bài nguồn , bạn sẽ bị phạt . Trong trường hợp này , bạn có một vài lựa chọn :

Viết lại nội dung - bạn có thể viết lại nội dung cho bài viết blog và sau đó publish nó lên các site khác để không bị trùng lặp nội dung.

Đàm phám với các chủ website - sẽ không ảnh hưởng đến website của họ nếu họ sử dụng thẻ rel=canonical .

Chỉ nên post nội dung lên website của người khác - đôi khi việc post bài viết thật sự chất lượng của bạn lên website của người khác lại mang đến hiệu quae tốt nhất. Bạn sẽ được khẳng định thương hiệu , 1 backlink về website và cũng có thể bán được hàng.Trong hầu hết các trường hợp , với các website lớn , coi trọng tính độc quyền , bởi vậy bạn không thể đăng lại nội dung đó lên blog khác .

Trong thực tế , tôi ưu tiên lựa chọn giải pháp 2 trước hết , sau đó mới đến lựa chọn 3 . Thực sự cả 2 trường hợp kia đều không Ok mới phải chuyển lên 1

Tất cả những gì bạn làm , bạn có thể trùng lặp nội dung mà không có thẻ rel=canonical , ban đầu website có thể nhận được lượng truy cập lớn , tuy nhiên chắc chắn bạn vẫ sẽ bị Google sờ gáy .

Quảng bá nội dung bằng ngôn ngữ khác

Ngoài việc cho phép các website độc quyền đăng lại nội dung của mình , bạn có thể publish nội dung tại những quốc gia khác nhau với những ngôn ngữ khác nhau . Việc làm này không hề bị ảnh hưởng bởi thuật toán Panda mặc dù không sử dụng thẻ rel=canonical.

hình phạt từ google

Đừng đăng lại 1 phần blog của bạn

Đăng lại 1 phần đầu của blog có vẻ ok , nhưng nếu bạn coppy lại nhiều đoạn văn bản khác , bạn sẽ gặp phải rắc rối .

Nếu nội dung của bạn được đăng ở nhiều trang , làm thế nào để nội dung của bạn có sự khác biệt ?Hãy tích hợp chức năng comment vài website . ĐIều này sẽ làm cho nội dung của bạn có nhiều khác biệt , có tương tác nhưng bạn vẫn có khả năng bị ảnh hưởng bởi các hình phạt

Google không chỉ biết nội dung của bạn trùng lặp , mà còn tự động cảnh báo nội dung rác mà người dùng spam lên website của bạn

Kết luận

Việc post lại nội dung không giúp tăng traffic so với hiện tại.

Nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng chiến thuật này hãy xuất phát từ việc xây dựng thương hiệu .Khi sử dụng nó , hãy sử dụng thẻ rel=canonical