Có 1 website bán hàng online, có các chiến lược Marketing Online thì hầu hết các website đều tìm hiểu đến thông tin và nghĩ rằng hoạt động quan trọng nhất đó chính là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm trên Google : SEO nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm website của mình lên Top google. 
Chúng ta không thể phủ nhận rằng trong 2 năm trở lại đây việc làm Seo cho website được rất nhiều các cá nhân và doanh nghiệp tiến hành và rất hiệu quả cho công việc của họ. 
 
Trong bất cứ một chiến dịch kinh doanh nào thì Seo chính là một yếu tố được nhận định không thể thiếu và phải được ưu tiên hàng đầu thì quan niệm này chưa được đúng tuyệt đối. 
 
seo 2016 cho doanh nghiệp
Seo 2016 cho website doanh nghiệp
 
Có rất nhiều học viên tìm đến chúng tôi, họ chia sẻ trước đó là doanh nghiệp offline của họ đang phát triển rất mạnh mẽ nhưng tìm đến hoc seo để phát triển thêm trên môi trường online, chứng tỏ khi không có hoạt động Seo doanh nghiệp vẫn phải triển tốt.
 
Hiện nay có rất nhiều dịch vụ Seo được chào bán rất nhiều nhưng thực tế không phải doanh nghiệp kinh doanh online nào cũng cần đến nó.
 
Khách hàng rất thông minh họ sẽ tìm kiếm đến khi nào tìm thấy sản phẩm thoả mãn yêu cầu của họ hơn là 10 kết quả đầu của công cụ tìm kiếm vì vậy một số doanh nghiệp sẽ không thu hút thêm khách hàng tiềm năng từ công cụ tìm kiếm.
 
1. Các đánh giá địa phương và các trang hồ sơ có thể sẽ giá trị hơn
 
Để một website được khách hàng truy cập nhiều và tín nghiệm thì không chỉ là hình thức đưa website lên Top google mà bạn cần phải làm nhiều yếu tố khác để tạo dựng niềm tin một cách tuyệt đối cho khách hàng.
 
Thay vào đó, người dùng sẽ tin tưởng hơn vào những trang web có một trang hồ sơ với những thông tin rõ ràng, đáng tin cậy, cùng với đó là những đánh giá, nhận xét tốt, khách quan từ những khách hàng khác, hay từ các đơn vị, cơ quan có uy tín.
 
2. Không thể Seo qua đối thủ cạnh tranh
 
Đối thủ cạnh tranh hoàn toàn có thể áp đảo hơn chính là một lý do quan trọng nữa khiến cho các doanh nghiệp không nên sử dụng thứ hạng tìm kiếm tốt như là một công cụ hàng đầu trong kinh doanh và cạnh tranh.
 
Bạn mất nhiều thời gian cũng như công sức và tốn kém về kinh tế mà không thể vượt qua được đối thủ thì tôi nghĩ rằng bạn nên lên các kế hoạch marketing khác để triển khai vượt mặt đối thủ tăng uy tín và nhận diện thương hiệu với khách hàng.
 
3. Không phải hàng đầu nhưng cũng không thể bỏ qua.
 
Đối với các doanh nghiệp nhỏ với thế lực vừa có thì việc coi seo là chiến lược tiếp thị hàng đầu để đầu tư vào thì đó có thể là một sai lầm. Nhưng đối với các doanh nghiệp lớn khi áp dụng hết tất cả các hình thức kinh doanh online thì Seo lại không thể bỏ qua.
 
Bạn và doanh nghiệp nhỏ hoàn toàn có thể tự hoc seo để có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình thay vì chi một chi phí lớn cho các dịch vụ seo không cần thiết. 
 
Nói cho cùng, khi làm bất cứ việc gì, bạn cũng nên đo lường hiệu quả, so sánh giữa chi phí bỏ ra với lợi nhuận thu về. Đừng bao giờ tin tưởng vào những lời quảng cáo và nghiễm nhiên mặc định rằng có website là phải SEO, và chỉ có SEO mới có thêm được nhiều khách hàng. Việc bạn cố gắng cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Google có thể sẽ để lại một vết lõm trong ngân sách tiếp thị mà không thu về được nhiều lợi ích như mong muốn.