Bạn đang muốn Blog của bạn xếp thứ hạng cao trên Google? Bạn có muốn một vài lời khuyên để giúp Blog của bạn xuất hiện trên công cụ tìm kiếm với các từ khoá bạn đã lựa chọn? 
 
10 ý tưởng kinh doanh online hiệu quả

Chia sẻ với bạn 6 cách để tối ưu hoá Blog của bạn cho công cụ tìm kiếm

 Chắc hẳn đọc đến đây thì bạn cũng đã hiểu được tầm quan trọng của Blog nó thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào? Rất nhiều người có Blog nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu và điều đầu tiên bạn cần phải làm là tối ưu hóa bài viết của mình cho các công cụ tìm kiếm (Seo).
 
Một trang web được tối ưu Seo sẽ có 3 lợi thế:
 
  •  Website dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm đọc thông tin để xếp hạng
  • Giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được mục tiêu (sản phẩm/dịch vụ) của mình trên trang web.
  • Dễ dàng cho người dùng đọc thông tin blog 
1. Bắt đầu với nội dung chất lượng
 
Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn có thể làm là viết bài chất lượng, cung cấp nhiều thông tin để người dùng truy cập, dễ đọc và hấp dẫn đối với khán hàng mục tiêu của bạn. Những năm trước đây SEO copywriting (khi mà google chưa cấp nhập các thuật toán mới) các trang web đa phần là được nhồi với từ khóa một cách tràn lan mà nó làm giảm đi nội dung vốn có của các Blog. Việc nhồi nhét từ khoá sẽ làm google nhanh nhận diện được website của bạn nhưng sẽ làm giảm uy tín của bạn đối với khách hàng.
 
Thông tin về giá trị cũng có nhiều khả năng để thu hút các liên kết. Khi công cụ tìm kiếm thấy các trang web khác liên kết đến một trang web của bạn và nó có nội dung chất lượng thì website được hiểu rằng đặc biệt là nếu nó bao gồm các nội dung tương đối, họ xác định rằng các trang web chứa thông tin có giá trị và di chuyển nó lên bảng xếp hạng.
 
SEO bắt đầu một khi bạn đã có một bài viết trên blog. 
 
2. Xác định từ khoá mục tiêu.
 
Hãy suy nghĩ như một khách hàng đang muốn mua sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Những từ khoá mà họ sẽ sử dụng để tìm đến bài viết của bạn. Một khi viết bài trên Blog của bạn thì bạn cần phải xác định được người dùng tìm kiếm đến nội dung của bạn với cụm từ khoá nào. Những thứ mà người dùng tìm kiếm chính là các từ khoá của bạn.
 
Hiện nay có rất nhiều công cụ có sẵn để giúp đỡ mọi người trong quá trình nghiên cứu từ khoá. Công cụ mà được nhiều người sử dụng nhất hiện nay đó là : Keyword Planner, Google Wheels.
 
Những điều tuyệt vời về các công cụ này cũng cấp là cho bạn ý tưởng tìm kiếm của khách hàng mà được google lưu trữ . Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm, Google sẽ trả về cho bạn từ khoá, cụm từ khoá liên quan được người dùng tìm kiếm và bên cạnh đó chính là số lượt tìm kiếm từ khoá đó trung bình hàng tháng. 
 
tối ưu blog chuẩn seo
Các từ khoá liên quan đến từ khoá chính
 
Khi Google nhìn thấy các từ khóa liên quan tại tất cả các địa điểm thích hợp, nó có thể dễ dàng xác định các thông tin trên trang web, do đó việc cải thiện blog/ website là điều không hề khó khăn.
 
3. Viết tiêu đề và mô tả chuẩn.
 
Như ta đã biết khi tìm kiếm một từ khoá bất kỳ thì tiêu đề và mô tả cũng hiển thị trong kết quả tìm kiếm do đó bạn cần phải có tiêu đề và mô tả. Khi lên một bài nội dung thì bạn cần phải lên nội dung và tiêu đề thật hấp dẫn hướng người dùng click truy cập vào Blog của bạn.
 
Mô tả phải phù hợp với các nội dung trên trang. Từ khóa chính sẽ xuất hiện ở phần đầu của cả tiêu đề và mô tả. Tiêu đề thẻ được giới hạn đến 72 ký tự và mô tả tiêu đề khoảng 165 ký tự.
 
Nếu dài sẽ bị cắt đứt trong các kết quả công cụ tìm kiếm. Nếu lặp lại một từ khóa nhiều hơn hai lần bạn có thể bị dính các thuật toán của Google vì nhồi nhét từ khoá.
 
Hãy tập trung vào việc lựa chọn cụm từ khoá hiệu quả đừng làm dụng nó để spam
 
4. Phân tích
 
Bước tiếp theo là phân tích và lựa chọn các từ khoá nào là phù hợp trong chiến dịch của bạn. Hiện nay có rất nhiều công cụ phân tích và hiển thị cho bạn các từ khóa chính hoặc mật độ từ khóa.
 
 
Hầu hết các công cụ miễn phí đều yêu cầu bạn nhập trang blog/website của bạn vào đó để phân tích. 
 
http://www.seocentro.com/ sẽ giúp các bạn phân tích từ a đến z một website hay một blog. Nó cho thấy sự liên quan của nội dung từ tiêu đề đến mô tả các trang, làm thế nào nó sẽ xuất hiện trong kết quả công cụ tìm kiếm và phân tích từ khóa, mật độ từ khoá trong website của bạn. 
 
tối ưu blog
Trang phân tích website 
 
Bạn cũng có thể sử dụng trang web trực tuyến : http://textalyser.net/ để phân tích và xác định mật độ từ khoá trước khi xuất bản 1 bài viết trên blog của mình. (mật độ từ khoá <5%). 
 
Để hiểu thêm về việc phân tích website sao cho hiệu quả xem thêm: Onpage Website các yếu tố quan trọng
 
5. Internal và External Links
 
Điều quan trọng nữa trong tối ưu một website hay blog đó chính là các liên kết nội bộ và liên kết ngoại . Liên kết nội bộ giúp các công cụ tìm kiếm chỉ mục trang web của bạn, xác định các từ khóa chính và có thể tăng thứ hạng trang của trang được liên kết. Khi liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn, điều quan trọng để liên kết các từ khóa liên quan thay vì cụm từ như "bấm vào đây". Kết nối bằng từ khóa cho công cụ tìm kiếm mà có nội dung liên quan trên trang được liên kết.
 
Liên kết ngoài hay đó chính là liên kết dẫn đến các trang bên ngoài trang web của bạn. Giống như các liên kết nội bộ, liên kết bên ngoài giúp các công cụ tìm kiếm xác định các từ khóa quan trọng. Khi một trang web khác liên kết đến web của bạn mà có nội dung liên quan thu hút được người đọc thì họ sẽ nhanh chóng truy cập vào website/blog của bạn. Các liên kết mà đến từ các trang web có liên quan và có uy tín thì sẽ được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm
 
Cũng giống như các từ khóa, bạn không nên lạm dụng liên kết. Quá nhiều liên kết và nó trở thành thư rác. Và hãy chắc chắn rằng bạn đang liên kết đến các trang web chất lượng không chỉ tốt cho công cụ tìm kiếm mà nó còn tăng thêm khách hàng tiềm năng cho website của bạn.
 
6. Tối ưu hoá Url
 
Một trong những yếu tố hay bị bỏ qua nhất đó chính là tối ưu hóa là URL. Một URL đơn giản là bao gồm một vài từ khóa giúp các công cụ tìm kiếm xác định những gì trên trang. 
  • URL như "www.yoursitename.com / 2010/09/15 / post143" cho các công cụ tìm kiếm rất ít về các chủ đề ở bàn tay.
  • Một URL như "www.yoursitename.com/seo_tips " không chỉ cung cấp hai từ khóa nhắm mục tiêu cao cho các công cụ tìm kiếm, nó dễ dàng hơn cho người đọc của bạn cần nhớ khi tìm kiếm bài viết của bạn.
 
Chúng tôi mong muốn khi người dùng tìm kiếm : "seo la gi" sẽ hiển thị landing page trên. Ví dụ Url chứa từ khoá seo la gi và điều hướng người dùng truy cập 
 
  • Tiêu đề: Seo là gì tìm hiểu về seo website lên top google
  • Mô tả: SEO là gì? SEO làm gì ?Hướng dẫn tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO) đưa website lên trang đầu Google một cách dễ dàng
 
Bạn thấy thông tin trên có hữu ích? Bạn đã tối ưu Seo tốt cho website/ Blog của bạn chưa? Hãy cho chúng tôi những nhận định của bạn?
 
Seo là quả một quá trình, có thể bạn kinh doanh online giỏi , tự tích hợp được các kiến thức bán hàng nhưng kiến thức về Seo thì khó tự tích hợp. Hãy để iNET giúp bạn có kiến thức vững chắc trong khoá dao tao seo chuyên sâu. Cầm tay chỉ việc giúp bạn lựa chon được những từ khoá, tối ưu nội dung site lên top google nhanh chóng.