Theo nghiên cứu, có khoảng 47 tỷ trang web trong chỉ mục của Google vào tháng năm này.làm thế nào để người dùng tìm kiếm được bạn trong 47 tỷ trang website kia. Marketing online tất cả là việc tạo ra và nuôi dưỡng làm cách nào đó trong môi trường online giúp doanh nghiệp bán hàng nhiều nhất và lâu nhất. Điều này có nghĩa là bạn xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng truy cập website, xây dựng các chiến lược trên các công cụ tìm kiếm đến website của bạn. 
 
Blog tối ưu cho seo
 
Cần có 1 Blog không chỉ là một nền tảng hỗ trợ tốt cho Seo (tạo các backlink chất lượng) mà còn là nơi để xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, làm tăng lưu lượng truy cập cũng như nâng cao nhận thức và uy tín thương hiệu.
 
Blog cung cấp các giá trị thực với nội dung chất lượng cao cho người dùng, điều này sẽ đảm bảo blog của bạn thường xuyên có khách hàng truy cập lại thêm vào đó là gia tăng lượng truy cập cũng như xếp hạng tìm kiếm google. 
 

Dưới đây là một số lý do viết blog là rất quan trọng cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nội dung cho Seo

 
1. Nội dung mới
 
Một blog chất lượng thì luôn cập nhập nội dung mới chất lượng. Công cụ tìm kiếm sẽ chú ý hơn cho nội dung mới về các chủ đề hiện tại trong blog của bạn. Việc cập nhập nội dung mới không chỉ tốt cho Seo mà nó còn giúp người dùng luôn tìm được sự tươi mới trong Blog của bạn.
 
2. Phạm vi từ khoá, nhắm mục tiêu
 
Từ khoá vẫn là quan trọng nhất trong Seo. Bạn sẽ có cho mình những từ khoá/cụm từ khoá để liên kết vào thương hiệu của doanh nghiệp. Rất nhiều các cá nhân làm Seo đã sử dụng không đúng mục đích của từ khoá, nhồi nhét từ khoá trong một nỗ lực để thao tác công cụ tìm kiếm và ở cấp cao hơn đối thủ cạnh tranh trong các kết quả tìm kiếm. 
 
Từ khoá lên top mà nội dung chưa phát triển điều này sẽ làm khách hàng rời xa bạn, quay lưng lại với thương hiệu của bạn. Và Blog của bạn sẽ khó thoát khỏi các hình phạt của các công cụ tìm kiếm. 
 
Sau đây là những điều giúp từ khoá sử dụng đúng cách trong phát triển nội dung: 
  • Là từ khoá mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực của bạn. 
  • Từ khoá xuất hiện 1 vài lần trong một phần nội dung của bạn
  • Chèn từ khoá trong nội dung theo ngôn ngữ tự nhiên nhất, không chèn ép từ khoá
Blog là một nền tảng lý tưởng để tạo ra và quảng bá nội dung kết hợp cùng các từ khoá để nhắm đến mục tiêu mà bạn cần đạt tới. Bạn có thể viết Blog về các chủ đề khác nhau và giải quyết các câu hỏi thắc mắc về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Trong quá trình này bạn có thể tạo ra liên kết với các từ khoá mà bạn đã lựa chọn. 
 
3. Blog là website của bạn
 
Trong khi Matt Cutts của Google đã lưu ý: các trang được lập chỉ mục hơn trong kết quả tìm kiếm không có nghĩa là thứ hạng cao hơn, các trang web lớn hơn còn có giá trị hơn trong đó bạn có nhiều trang có thể có thể được xếp hạng cho một truy vấn nhất định so với các trang web nhỏ hơn
 
Làm một Blog trên trang website của bạn sẽ làm tăng giá trị cho website của bạn một cách dễ dàng. 
 
Bạn sẽ có một cấu trúc liên kết nội bộ tốt hơn, tỷ lệ thoát của người dùng sẽ giảm. Tuy nhiên, mỗi trang mới phải thực hiện đầy đủ các tiêu chí để xếp hạng hàng đầu - có chất lượng cao, nội dung có liên quan với các yếu tố thiết kế thích hợp áp dụng để cung cấp cho các trải nghiệm người dùng tốt nhất.
 
4. Cải thiện liên kết.
 
Mỗi khi bạn tạo ra nội dung chất lượng cao tức là bạn đang tạo ra backlink chất lượng. Bạn có thể tìm các tài nguyên để viết bài là các trang cũng trong lĩnh vực sản phẩm của bạn để kết nối các chủ đề và đặt link liên kết về Blog Seo. Đây là cách tốt nhất để bảo đảm / kiếm được những backlink chất lượng, không spam cho Blog của bạn
 
8 lời khuyên quan trọng cho việc xây dựng blog thành công
 
Duy trì blog của thương hiệu của bạn đòi hỏi phải đầu tư nhiều thời gian, nguồn lực tài chính . Chia sẻ 8 lời khuyên để xây dựng Blog thành công cho cá nhân hay 1 đội ngũ marketing.
  • Nghiên cứu và xác định từ khóa có giá trị là từ khoá sức cạnh tranh nhỏ và khối lượng truy vấn cao
  • Luôn luôn có một lịch trình rút ra trong ít nhất hai tháng. 
  • Tạo một nhóm nhỏ các biên tập viên và người viết nội dung cho sản phẩm/ dịch vụ
  • Đảm bảo rằng mỗi trang được tối ưu Seo chuẩn.
  • Tạo các nội dung liên quan trong blog để củng cố cấu trúc liên kết nội bộ của bạn
  • Đảm bảo có các nút chia sẻ xã hội để làm cho việc chia sẻ dễ dàng cho người sử dụng
  • Cross-quảng bá nội dung liên quan trong bài đăng trên blog
  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị email để quảng bá nội dung chất lượng của bạn.
Blog cung cấp các công cụ hữu ích thông qua đó bạn có thể cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng truy cập trang. Blog không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn cải thiện Seo giúp công cụ tím kiếm tìm đến website của bạn nhanh hơn từ đó gia tăng giá trị chuyển đổi mang lại giá trị cho người dùng.
 
Xem thêm: dao tao seo iNET