5+ Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hay nhất cho SEO

5+ Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí hay nhất cho SEO

Ngày đăng | 46 Lượt xem
Công cụ nghiên cứu từ khóa là gì? Vì sao các SEOer đều phải biết dùng ít nhất 1 công cụ phân tích? Và đâu mới là công cụ phân tích từ khóa tốt nhất? Cùng đọc ngay

Bất cứ ai làm SEO đều luôn "lưu" lại trong trí nhớ của mình những công cụ nghiên cứu từ khóa mà mình dùng tốt nhất và khả năng khai thác từ khóa hiệu quả nhất, thế nhưng đâu mới là Công cụ nghiên cứu  tốt và phù hợp với bạn? Câu hỏi này không hề dễ trả lời nhất là đối với những newbie. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết top những Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí xịn sò nhất hiện nay!

Keyword Planner: Công cụ phân tích từ khóa với Google Ads 

công cụ nghiên cứu từ khóa 2

Công cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner

Nếu bạn đã có tài khoản Google Ads để chạy quảng cáo Google, tôi tin chắc bạn không thể không biết đến công cụ nghiên cứu Keyword Planner này! Công cụ này sẽ giúp bạn không chỉ thống kê được các từ khóa mục tiêu hiện nay mà bạn (có thể) sẽ cạnh tranh mà còn thống kê cho bạn giá thầu của các từ khóa đó. 

Tuy nhiên khi sử dụng công cụ này bạn cần lưu ý đến cả các chiến dịch quảng cáo Google Ads của bạn, bởi nếu không chia rõ ràng danh sách từ khóa của bạn với mục tiêu quảng cáo của Google Ads sẽ dẫn đến vài trường hợp cạnh tranh và khó đạt được kết quả tốt nhất.

Với công cụ nghiên cứu từ khóa này bạn sẽ có được các số liệu về khối lượng tìm kiếm, giá thầu từ khóa, độ cạnh tranh, sự biến động của các từ khóa cũng như chi phí PPC tiềm năng khác.

Công cụ phân nghiên cứu từ khóa SEMRush

Đây cũng là một công cụ được rất nhiều người lựa chọn để thực hiện nghiên cứu từ khóa mục tiêu. Với công cụ nghiên cứu các từ khóa SEMRush, bạn sẽ có hai lựa chọn là bản Free và bản trả phí Pro.

Công cụ này sẽ giúp bạn xác định được những từ khóa nào là từ khóa được xếp hạng trên site của đối thủ, từ đó đem đến cho bạn những thông số cần thiết cho chiến dịch SEO hiện nay.

Ngoài ra, SEMRush còn cung cấp cho bạn Phrase Match keywords - cụm từ tương tự và Related Keywords - cụm từ tương tự, đây đều là những chỉ số quan trọng để bạn tăng lượng click vào trang web của bạn.

Đây là một ví dụ dành cho bạn. Khi nhập từ khóa vào SEMrush bạn sẽ được công cụ này thống kê cho một loạt số liệu quan trọng.

công cụ nghiên cứu từ khóa 3

Công cụ phân tích SEMRush 

Google Search Console: Công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời

công cụ nghiên cứu từ khóa 1

Công cụ Google Search Console

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa vô cùng tuyệt vời nếu bạn biết cách khai thác chúng. Công cụ này giúp bạn có thể theo dõi được lượng truy cập và lượng hiển thị trang web của bạn trên Google một cách miễn phí, đồng nghĩa với việc nó có thể hiển thị thêm rất nhiều các từ khóa khác mà bạn trước đó đã được xếp hạng.

Thông thường những người làm SEO sẽ lựa chọn công cụ này để phân tích từ khóa SEO hiện tại và các chỉ số liên quan như tỉ lệ CTR, tỉ lệ hiển thị... thông qua các chỉ số này bạn sẽ biết được website của bạn cần tối ưu gì để nâng thứ hạng, chẳng hạn như CTR mà thấp nhưng xếp hạng cao, điều đó đồng nghĩa website của bạn chưa đủ sức hấp dẫn với người dùng. 

Và nếu bạn đang cần tìm ra các từ khóa mới bạn nên sắp xếp báo cáo theo thứ tự CTR từ thấp đến cao, bằng cách này bạn sẽ lọc ra được những từ khóa mà bạn "lỡ" bỏ quên trong quá trình lọc. Cùng với một chút điều chỉnh về SERP bạn sẽ có được một bộ từ khóa miễn phí chất lượng để đẩy hạng đấy.

Google Trends - công cụ nghiên cứu phù hợp với doanh nghiệp địa phương

công cụ nghiên cứu từ khóa 4

Công cụ phân tích từ khóa Google Trends

Google Trends là nơi tổng hợp tất cả các xu hướng hiện nay trên công cụ tìm kiếm Google, nơi mà người tìm kiếm luôn đi tìm những trends mới lạ và có xu hướng tăng cao. Có một sự thật đáng ngạc nhiên đó là các xu hướng trend nó ảnh hưởng riêng theo từng vùng hoặc khu vực riêng.

Do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để xác định lượng tìm kiếm cụ thể tại một vị trí chính xác trên bản đồ như thành phố, khu vực. 

Ngoài ra trong công cụ này còn có thống kê số liệu biến động theo thời gian hoặc theo mùa. Thông qua sự biến động này bạn sẽ có thể dự đoán được tần suất xuất hiện của từ khóa đó biến động cao thấp như thế nào, từ đó lên kế hoạch nội dung cho các từ khóa mục tiêu đó. 

KeywordTool.io

Công cụ nghiên cứu từ khóa cuối cùng - KeywordTool.io. Đây là một công cụ có cách sử dụng rất đơn giản, nhanh chóng với hệ thống phân tích trên 83 ngôn ngữ toàn cầu. 

Lựa chọn công cụ tìm kiếm cụ thể (Google, Bing, Youtube, Amazon...), sau đó nhập từ khóa mục tiêu bạn muốn nghiên cứu vào, chỉ cần chờ một chút hệ thống thống kê bạn sẽ có được một danh sách từ khóa liên quan cực chi tiết và cụ thể.

công cụ nghiên cứu từ khóa 5

Công cụ phân tích từ khóa KeywordTool.io

So với các công cụ khác, công cụ KeywordTool.io gần như không thống kê chi tiết các chỉ số liên quan, nhất là đối với bản dùng miễn phí. Thế nhưng nếu chỉ cần thống kê các từ khóa liên quan mục tiêu bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này rất hiệu quả.

Hi vọng với 5 gợi ý công cụ nghiên cứu từ khóa SEO này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình một công cụ phù hợp nhất với mình và triển khai chiến dịch SEO thành công! Xin cảm ơn bạn đã quan tâm.

>> Các bài viết hay liên quan:

Tự học 3 khoá học SEO online giúp bạn trở thành chuyên gia

Cách sử dụng trang web: Thuật toán Tìm kiếm trong SEO

Các công cụ tối ưu Seo Youtube miễn phí bạn đã biết hết chưa?


logo footer