Trên thế giới có hơn 4,7 chiếc điện thoại được sử dụng , trong số đó có hơn nửa là điện thoại thông minh.Bởi vậy nhu cầu truy cập website từ thiết bị này là vô cùng lớn .Nếu như website của bạn không tương thích với di động đồng nghĩa với việc bạn đã để lỡ mất một lượng khách hàng khổng lồ .


Responsive là sự kết hợp của chuẩn HTML5 và CSS3

Một website tương thích với điện thoại di động có thể được thiết kế một giao diện riêng ,hoặc có thể sử dụng responsive design.Mặc dù Reponsive Design có phần phức tạp , nhưng nó vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho web mobile .

Dưới đây là 3 lí do đáng để bạn lựa chọn responsive cho website của mình

Được google khuyến khích

Google thể hiện rõ quan điểm rằng Responsive Design là cấu hình phù hợp nhất cho web mobile cũng như seo mobile .Vì một trang responsive design sở hữu chung một URL và HTML, bất cứ thiết bị nào, đồng thời giúp Google có thể dễ dàng và nhanh chóng hơn khi thu thập thông tin, index, tổ chức nội dung. Ngược lại, một website riêng dành cho Mobile sẽ có URL và HTML khác với phiên bản cho desktop, điều đó đòi hỏi Google phải thu thập thông tin, index nhiều phiên bản trong cùng một thời điểm.
Ngoài ra, nội dung trên cùng một trang web, cùng một URL sẽ dễ dàng để người dùng có thể chia sẻ, tương tác và liên kết đến hơn so với một website riêng biệt cho mobile.

Một website nhiều Device

Responsive cung cấp cho người dùng nhiều trải nghiệm hấp dẫn trên các thiết bị khác nhau.Đây là một đặc điểm vô cùng quan trọng vì ta không thể lường trước được các thiết bị, kích thước màn hình sẽ sử dụng để truy cập vào trang web. Một trang có thể hoạt động tốt bất kể sự biến đổi sẽ cung cấp một trải nghiệm người dùng tốt và nhất quán hơn một trang được thiết kế cho một loại thiết bị và kích thước màn hình cụ thể.

Dễ dàng quản lý

Tách riêng website cho desktop và cho mobile thì đồng thời cũng phải tách riêng các chiến dịch SEO. Và đương nhiên, quản lí 1 website và 1 chiến dịch SEO ( Tìm hiểu SEO là gì ) sẽ dễ dàng hơn nhiều. Quả một lợi thế lớn.
Điều đang được đề cập ở đây là, có những lợi ích nhất định khi chỉ có một chiến lược SEO mobile cụ thể , chẳng hạn như tối ưu các từ khóa có nhiều khả năng được tìm kiếm khi người dùng đang sử dụng điện thoại thông minh để search.